Technical Support: Q & A

   English   Español   Tiếng Việt

Tổng quan về tai nghe

VÀI CÂU HỎI & TRẢ LỜI CƠ BẢN VỀ CÁC VẤN ĐỀ CỦA MICRO VÀ SR:

Q: "DynEd có khuyên dùng những loại tai nghe nào không?"

A: Đây là danh sách những loại tai nghe mà DynEd đã thử nghiệm và khuyên dùng.

Q: "Công nghệ nhận dạng giọng nói (Speech Regconition) của DynEd có làm việc tốt trên mạng LAN như trên máy đơn hay không?"

A: Về kỹ thuật, không có sự khác biệt giữa SR trên mạng LAN và SR trên máy đơn. Đối với cùng một người, cùng những nhân tố giống nhau, công nghệ SR của DynEd phải làm việc như nhau dù chạy trên mạng hoặc trên máy đơn.


Q: "Những nhân tố nào ảnh hưởng đến chất lượng nhận dạng giọng nói của học viên bằng SR?"

A: Các nhân tố có thể ảnh hưởng hiệu quả của SR bao gồm chất lượng micro, tính tương thích của nó với các thành phần phần cứng khác (như card âm thanh), tiếng ồn bên ngoài, khoảng cách giữa micro đến miệng học viên và đặc biệt là mức âm lượng của micro được chỉnh như thế nào.

Q: "Các chương trình SR của DynEd có cần micro đắt tiền hay không?"

A: Không. Nhiều micro không đắt lắm cũng làm việc tốt với SR. Trong khi đó nhiều loại đắt tiền lại có vẻ không tốt. Vì vậy, DynEd khuyến cáo người dùng luôn luôn thử trước nhiều loại micro trước khi quyết định sử dụng cho phòng LAB.


Q: "Việc chỉnh âm lượng của micro quan trọng như thế nào khi dùng SR?"

A: Theo kinh nghiệm của chúng tôi, đối với một micro đã làm việc tốt và có khả năng thu âm, nhân tố lớn nhất ảnh hưởng đến chất lượng SR là việc chỉnh âm lượng thích hợp cho Micro trong phần Sound Control Panel. Thông thường, chỉnh âm lượng thích hợp nghĩa là giảm âm lượng khi thu âm sao cho khi học viên nói, thanh đo âm lượng ít hiển thị phần màu đỏ. Khi đã chỉnh xong âm lượng trên một máy, hầu hết mọi học viên đều có thể sử dụng tốt. Tuy nhiên, có thể cần phải chỉnh thêm nếu gặp trường hợp học viên có giọng nói đặc biệt lớn hoặc đặc biệt nhỏ.

Q: "Vì sao DynEd khuyên dùng bộ tai nghe (micro+headphone) thay vì dùng micro cầm tay?"

A: Ngay khi một micro đã được chỉnh xong, học viên dùng các chương trình SR có thể bị ảnh hưởng bởi sự biến đổi lớn nhỏ trong giọng nói của họ. Những vấn đề như vậy lại càng thường xuyên xảy ra với các micro cầm tay. DynEd khuyên dùng tai nghe với một micro được gắn vào headphone, vì nó giữ micro ở một khoảng cách cố định so với miệng học viên.


Need more help? Get support and provide details about your issue.